LQL Express mong muốn trở thành nhà cung cấp giải pháp dịch vụ vận chuyển và giao nhận hàng nhanh, trọn gói, tận nơi (door-to-door) có chất lượng tiến gần với tiêu chuẩn chuyển phát nhanh quốc tế cùng mức giá gần với “chành” truyền thống của Việt Nam.
Nền tảng vận hành của LQL Express là mạng lưới kho bãi, phương tiện vận tải hùng hậu, được phân bổ rộng, được điều hành bởi đội ngũ chuyên nghiệp bên cạnh hệ thống thông tin quản lí chuyên dụng, hiện đại.
Các giá trị mà LQL Express mang đến khách hàng của mình:
Niềm tin và sự ủng hộ của khách hàng chính là động lực giúp LQL Express ngày một hoàn thiện hơn, mang đến khách hàng những trải nghiệm thú vị hơn.
Quý khách hàng có nhu cầu vận chuyển trọn gói các loại hành hóa có cấu trúc, hình dạng đặc biệt, cồng kềnh, nhiều chủng loại không đồng dạng, hàng quá khổ quá tải … thì LQL Express là nhà cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp với giá cả rất cạnh tranh.
Những loại hàng mà LQL Express có lợi thế như:
*** LQL Express chỉ cung cấp dịch vụ chuyển hàng trọn gói theo lô (chúng tôi nhận trọn gói và tự tính toán, sắp xếp phương tiện phù hợp để thực hiện), trường hợp khách hàng có nhu cầu tháo dỡ, chuyển dọn, lắp đặt thì các dịch vụ này sẽ do LQL Mover cung cấp.
Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực này cùng với nguồn lực đa dạng về chủng loại phương tiện chuyên dụng, LQL Express luôn có những giải pháp phù hợp, tiết kiệm và bảo toàn chất lượng cũng như số lượng hàng hóa của khách hàng.
[Hiện tại chúng tôi chưa chính thức triển khai dịch vụ này]
Với mong muốn cung cấp dịch vụ toàn vẹn hơn cho khách hàng của mình và mở rộng mạng lưới phục vụ vượt ra ngoài lãnh thổ Việt Nam. LQL Express là đại lí của các công ty chuyển phát nhanh quốc tế uy tín như: DHL, TNT, FedEx, UPS, DPEX, SGX.
Bên cạnh đó, LQL Express còn là đối tác thu gom hàng gửi đi quốc tế và phát hàng quốc tế tại Việt Nam trong mạng lưới các forwarder.
Quý khách hàng có nhu cầu vận chuyển trọn gói các loại hành hóa có cấu trúc, hình dạng đặc biệt, cồng kềnh, nhiều chủng loại không đồng dạng, hàng quá khổ quá tải … thì LQL Express là nhà cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp với giá cả rất cạnh tranh.
Những loại hàng mà LQL Express có lợi thế như:
*** LQL Express chỉ cung cấp dịch vụ chuyển hàng trọn gói theo lô (chúng tôi nhận trọn gói và tự tính toán, sắp xếp phương tiện phù hợp để thực hiện), trường hợp khách hàng có nhu cầu tháo dỡ, chuyển dọn, lắp đặt thì các dịch vụ này sẽ do LQL Mover cung cấp.
Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực này cùng với nguồn lực đa dạng về chủng loại phương tiện chuyên dụng, LQL Express luôn có những giải pháp phù hợp, tiết kiệm và bảo toàn chất lượng cũng như số lượng hàng hóa của khách hàng.
Nhằm cung cấp cho khách hàng nhiều tiện ích hơn trong quá trình sử dụng các dịch vụ chính của LQL Express, chúng tôi còn cung cấp các dịch vụ giá trị gia tăng như:
- Giao hàng, thu hộ (C.o.D – Charge on Delivery).
- In phiếu giao nhận hàng theo mẫu của khách hàng.
- Bảo hiểm hàng hoá vận chuyển / Dịch vụ khai giá.
- Báo phát bằng tin nhắn.
- Gửi bill xác nhận đã phát.
- Chuyển hoàn.
- Gửi đích danh người nhận / Phát tận tay
- Kiểm điếm / Đồng kiểm.
- Phát hàng hẹn giờ.
- Đổi địa chỉ.
- Rút vận đơn.
- Hàng giá trị cao.
- Hàng dễ vỡ.
- Hàng đông lạnh.
- Hàng đặc biệt.
- Đóng gói bao bì.
Để biết thêm về giá cũng như cách tính giá của các dịch vụ cộng thêm này, xin vui lòng truy cập vào “Tra cứu giá và lịch trình” để xem thông tin chi tiết.
LQL Express có nhiều kinh nghiệm cùng với những công cụ quản lí đặc thù cho hoạt động phân phối, bán lẻ hàng hóa trong các lĩnh vực như:
Bên cạnh việc cung cấp dịch vụ vận chuyển cho các sản phẩm đại trà, LQL Express tập trung thiết kế các dịch vụ chuyên ngành nhằm giúp cho khách của mình sử dụng dịch vụ với nhiều tiện ích hơn, chất lượng hơn, tiết kiệm hơn.
Với những sản phẩm thuộc những ngành hàng này, LQL nắm rất rõ về những thông tin, đặc tính liên quan của sản phẩm, cùng với cách thức đóng gói, lưu giữ, bảo quản và vận chuyển tối ưu nhất.
LQL Express cung cấp dịch vụ nhận hàng tận nơi trong khu vực bán kính 10 km tính từ vị trí Văn phòng giao dịch trong mạng lưới của mình. Quý khách hàng có nhu cầu gửi hàng vui lòng tra cứu để tìm ra Văn phòng giao dịch phù hợp và thuận lợi nhất với mình để yêu cầu gửi hàng.
Xin vui lòng chọn địa phương cần tra cứu:
[Tỉnh/ Thành phố] - [Quận/Huyện] [Trích lọc]
| Stt | Văn phòng giao dịch | Địa chỉ | Điện thoại | Xem bản đồ |
Hay {Hiện tại chưa có Văn phòng giao dịch của LQL Express tại địa phương mà quý vị đã chọn. Vui lòng chọn một địa phương khác gần nhất có thể hay liên lạc trực tiếp với Văn phòng Trung tâm của LQL Express để được hỗ trợ. Hotine: 0932 699 566.}
Xin chân thành cảm ơn quý vị đã quan tâm và sử dụng dịch vụ của LQL Express.
- Thời điểm chốt giờ lấy hàng:
Nhận hàng sau 15h30 được tính như đơn hàng của ngày hôm sau.
- Thời gian cung cấp dịch vụ:
Thời gian giao nhận hàng của các tuyến được công bố chưa bao gồm ngày lễ và ngày nghỉ (nếu có).
- Thu hộ:
Giá cước bằng 1% trên tổng số tiền của lần thu hộ hay tối thiểu là 10.000 VNĐ (Mười ngàn đồng) đối với khu vực nội thành TP. HCM, Hà Nội và 20.000 VNĐ (Hai mươi ngàn đồng) đối với các tỉnh khác cho mỗi lần thu hộ. Giá cước chưa bao gồm phí chuyển tiền về cho khách hàng (người gửi hàng).
- In phiếu giao nhận hàng theo mẫu của khách hàng.
Cước phí sẽ được tính theo nhu cầu đặc thù của từng khách hàng. Khách hàng chắc chắn sẽ cảm nhận được sự tiện lợi và tiết kiệm hơn cho mình.
- Bảo hiểm hàng hoá vận chuyển / Dịch vụ khai giá.
Sẽ báo giá cho từng trường hợp cụ thể.
- Báo phát bằng tin nhắn.
Giá thông thường là 2.000 VNĐ/lượt. Miễn phí cho những trường hợp khách hàng ký hợp đồng sử dụng dịch vụ thường xuyên của LQL Express.
- Gửi bill xác nhận đã phát.
Giá cước là 15.000 VNĐ/lượt.
- Chuyển hoàn.
Bằng với giá cước chuyển hàng chiều đi.
- Gửi đích danh người nhận / Phát tận tay
Giá cước là 15.000 VNĐ/lượt.
- Kiểm điếm / Đồng kiểm.
Sẽ báo giá cho từng trường hợp cụ thể.
- Phát hàng hẹn giờ.
Sẽ báo giá cho từng trường hợp cụ thể (tùy thuộc vào loại hàng, khối lượng, địa điểm).
Ngoài ra, giá cước này còn có thể phát sinh trong các trường hợp như:
Khoảng thời gian trong ngày: 7h – 19h. Giao nhận hàng ngoài giờ cộng thêm phụ phí 30% cước phí giao hàng.
Giao nhận hàng vào các ngày Chủ nhật và ngày lễ: Bằng 200% cước phí giao hàng của ngày thường.
- Đổi địa chỉ người nhận.
Giá cước là 15.000 VNĐ/lượt.
- Rút vận đơn.
Giá cước là 15.000 VNĐ/lượt.
- Hàng giá trị cao.
Sẽ báo giá cho từng trường hợp cụ thể.
- Hàng dễ vỡ.
Sẽ báo giá cho từng trường hợp cụ thể.
- Hàng đông lạnh.
Sẽ báo giá cho từng trường hợp cụ thể.
- Vận chuyển hàng đặc biệt.
Tùy từng trường hợp cụ thể mà chúng tôi sẽ cung cấp giải pháp và mức giá phù hợp.
- Đóng gói bao bì.
Sẽ báo giá cho từng trường hợp cụ thể.
***** Giá nêu trên chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng (10%).
Quý vị vui lòng xem thêm thông tin về các dịch vụ cũng như chi tiết các Qui định về hoạt động gửi hàng của LQL Express trước khi có quyết định sử dụng những dịch vụ của chúng tôi.
Đây là dịch vụ trực tuyến của LQL Express. Khách hàng phải có tài khoản đăng nhập vào hệ thống của LQL Express để xem lộ trình vận chuyển hàng hóa của mình.
Trường hợp khách hàng đã ký hợp đồng dài hạn để sử dụng dịch vụ chuyển hàng đối với các mặt hàng được vận chuyển thường xuyên với LQL Express thì những quy định và trình tự thực hiện đã được nêu rõ trong các phụ kiện hợp đồng.
Tuy nhiên, những trường hợp phát sinh ngoài hợp đồng (chủng loại hàng hóa khác, điều kiện giao nhận - vận chuyển khác, …) hay những khách hàng chưa ký hợp đồng với LQL Express mỗi khi có nhu cầu gửi hàng thì nên tham khảo trình tự thực hiện như sau:
Bước 1: Chuẩn bị hàng hóa:
Xác định hàng hóa muốn gửi: Chủng loại hàng hóa là gì? Số lượng, khối lượng bao nhiêu? Tình trạng bao bì như thế nào? Kích thước ra sao? Có những yêu cầu đặc biệt gì về hàng hóa hay không?
Xác định nội dung gửi: Hàng hóa đang ở đâu? Khi nào có thể gửi hàng? Hàng hóa sẽ được chuyển đến đâu? Khi nào phải tới nơi? Có yêu cầu nào khác về giao nhận hàng hóa hay không?
Chứng từ liên quan: Các chứng từ xác định nguồn gốc hàng hóa (nếu có), chứng từ thương mại liên quan đến hàng hóa (Hóa đơn, Phiếu xuất kho, …).
Bước 2: Kiểm tra thông tin dịch vụ:
Sau khi đã xác định đầy đủ thông tin hàng cần gửi, quý vị vui lòng gửi thông tin chi tiết về yêu cầu vận chuyển đến LQL Express. Nhân viên của chúng tôi sẽ nắm bắt thông tin về yêu cầu của khách hàng và tư vấn giải pháp phù hợp để khách hàng xem xét, lựa chọn.
Bên cạnh đó, quý vị cũng nên xem và nắm rõ những qui định liên quan đến dịch vụ chuyển phát hàng hóa nói chung và những qui định riêng của LQL Express.
Bước 3: Thực hiện các thủ tục gửi hàng:
Trường hợp khách hàng đã ký hợp đồng dài hạn với LQL Express thì sẽ thực hiện các thủ tục theo trình tự đã nêu trong hợp đồng.
Đối với khách hàng lẻ, nhân viên của LQL Express sẽ trực tiếp đến tận nơi để kiểm tra, tiếp nhận hàng hóa. Quý vị sẽ trực tiếp điền (tự kê khai) thông tin vào vận đơn và cung cấp cho chúng tôi những chứng từ liên quan đến hàng hóa (nêu trên).
Trong quá trình vận chuyển hàng hóa, mỗi kiện hàng phải trải qua rất nhiều công đoạn thủ công trước khi đến với người nhận cuối cùng. Vì vậy, việc đóng gói hàng hóa trước khi tiến hành việc vận chuyển có vai trò và ý nghĩa cực kỳ quan trọng.
Để đảm bảo quyền lợi của khách hàng, trên cơ sở kinh nghiệm của mình, chúng tôi đưa ra một số tư vấn và hướng dẫn về việc đóng gói hàng hóa để hạn chế tối đa những rủi ro không mong đợi trong quá trình vận chuyển cho khách hàng như sau:
Những quy tắc chung về đóng gói hàng hóa đảm bảo an toàn trong quá trình vận chuyển:
Mặt ngoài hộp nên được làm bằng vật liệu cứng và có khả năng chống rách.
Đảm bảo bao bì không bị hư hỏng (hộp đã sử dụng hay hộp bị hỏng có thể mất từ 30%-60% độ bền) và tất cả nắp hộp đều còn nguyên.
Bao bì phải có đủ diện tích mặt phẳng không dứt quãng để đính kèm giấy ký gửi hay nhãn hàng gửi mà không làm ảnh hưởng đến vật bên trong của gói hàng. Nếu không những vật bên trong phải được đặt vào một hộp lớn hơn. Bỏ tất cả những nhãn hàng gửi, nhãn ghi địa chỉ hay mã vạch cũ.
Những vật dễ bị hỏng do nhãn dán, đánh dấu hay dễ bị hỏng khi xử lý thông thường nên được đóng vào hộp.
Không nên sử dụng giấy, vải để gói, dây thừng để buộc hàng (nên sử dụng băng keo dán, dây đai nhựa) vì những hình thức bao gói này rất dễ bị ướt, rách, bục trong quá trình vận chuyển.
Vui lòng kiểm tra lại thông tin người gửi và người nhận được dán trên kiện hàng với đầy đủ thông tin (tên, địa chỉ liên lạc, số điện thoại).
Chọn hộp chứa hàng vận chuyển đúng kích thước hàng hoá của bạn hoặc dùng vật liệu gói hàng bên trong phù hợp để giữ cho các mặt hàng không di chuyển bên trong gói hàng. Dùng các vật liệu không bị xẹp do trọng lượng của các mặt hàng nặng. Ví dụ: giấy gói hàng loại dày được lót chặt có thể dùng để lấp những khoảng trống trong hộp chứa hàng vận chuyển.
Quy tắc về đóng gói hàng hóa thông thường:
Cố định, giảm sốc cho hàng hóa:
Sử dụng các vật liệu có khả năng chống sốc, chống va đập để chèn, độn hàng hóa trong quá trình vận chuyển như: giấy vụn, vải (khô), mút xốp, …
Tùy vào điều kiện cụ thể và đặc tính hàng hóa mà có thể sử dụng chất liệu và cách thức chèn, độn khác nhau.
Đặt một lớp vật liệu đệm sâu ít nhất 5cm dưới đáy hộp. Hàng nhạy cảm và hàng nặng hơn đòi hỏi nhiều lớp đệm dưới đáy, thành bên và trên nóc hộp.
Gói từng vật đơn lẻ với vật liệu đệm và đặt vào giữa hộp. Đảm bảo rằng mỗi vật phải cách rời lẫn nhau trong hộp và phải đệm ở thành bên, góc, nóc và đáy hộp.
Lấp thật đầy các khoảng trống bằng vật liệu độn và bổ sung một lớp đệm khác trên nóc hộp.
Vật liệu độn cung cấp sự bảo vệ có hạn chế cho các vật kim loại nặng, hàng điện tử. Hàng dạng này nên được vận chuyển trong hộp gia cố nặng. Các thành phần nhỏ, lỏng lẻo phải được đặt trong túi nhựa hạng nặng được dán nhãn trước khi được đặt vào hộp.
Ấn phẩm như tạp chí hay các xuất bản phẩm khác phải được đóng gói chính xác để tránh dịch chuyển trong quá trình vận chuyển làm cho chúng bị bẩn và hư hại. Buộc hay cột bằng dải thun tất cả các ấn phẩm, sau đó lót đệm dưới đáy, thành bên và nóc hộp với vật độn.
Hàng cuộn như là thảm, hàng dệt may hay giấy nên được bọc trong chất dẻo với hai nhãn địa chỉ người gửi / người nhận được đính chặt bên ngoài lớp chất dẻo. Gói vật trong một ‘bọc bong bóng’ hay chất dẻo gia cố trước khi đặt chúng vào ống ngoài bằng carton.
Đóng bao bì hàng hóa:
Kiện hàng phải dễ dàng để đính kèm nhãn hành trình (trên một bề mặt phẳng không dứt quãng), vận đơn gửi hàng hay túi đựng tài liệu, từ đó cho phép mã vạch được quét bởi hệ thống phân loại tự động và/hay nhân viên của LQL Express đọc các chi tiết một cách dễ dàng.
Đảm bảo không có mũi nhọn hay cạnh nhô. Bịt những bề mặt như vậy bằng những panel gấp hay miếng lót buộc chặt làm cùn chúng. Sau đó bịt chặt kiện hàng bằng cách dùng ba dải băng nhựa nhạy áp lực rộng 5cm trên nóc và dưới đáy gói.
Không nên sử dụng giấy gói, băng keo trong, băng bảo vệ bề mặt, băng kích hoạt bằng nước, dây bện và dây thừng. Giấy sẽ rách, dây bện hay dây thừng sẽ làm vướng thiết bị phân loại tự động. LQL Express có quyền từ chối các kiện hàng gói bằng giấy sơ sài hay bằng dây bện hoặc dây thừng.
Khi hộp bọc đóng lại, đặt một dải băng keo trên khe nối và hai dải băng khác dọc cạnh hộp để hỗ trợ. Gói, đặc biệt là ấn phẩm càng nặng thì càng cần nhiều băng. Tốt hơn nếu buộc dây nhựa chịu lực nặng ở ít nhất hai hướng.
Lưu ý:
Trước khi bạn đóng và niêm phong hàng, vui lòng đặt một bản sao bổ sung nhãn địa chỉ trong gói hàng, nhãn này hiển thị địa chỉ và số điện thoại (hay fax) của người gửi lẫn người nhận. Bạn cũng có thể chèn một danh thiếp của mình trong gói hàng. Điều này sẽ giúp ích cho chúng tôi nếu nhãn địa chỉ bên ngoài bị rời ra trong lúc vận chuyển.
Hóa đơn gửi hàng nên được bỏ vào bên trong thùng hàng. Đồng thời có một bản copy hóa đơn này để cung cấp cho chúng tôi gửi kèm với hàng hóa.
Đóng gói các hàng hóa đặc biệt
Cách đóng gói đối với hàng điện tử, link kiện điện tử, hàng giá trị cao.
Hàng hóa thuộc dạng này bao gồm: máy tính các loại, điện thoại các loại, máy chụp hình, máy quay phim, màn hình LCD, linh kiện và các thiết bị điện tử khác.
Thông thường đây là những sản phẩm rất dễ vỡ và dễ bị hư hỏng. Trong quá trình vận chuyển, bốc dỡ, chất hàng hóa lên các phương tiện vận chuyển như máy bay, ô tô, sự va chạm mạnh có thể tác động và gây bị hư hỏng đối với những thiết bị này. Vì vậy chúng cần phải được đóng gói theo một hình thức đặc biệt để hạn chế các tác động này.
Sử dụng chất liệu đệm là Mút, xốp, Bọt Mềm (những tấm lót đặc biệt như polyetylen (PE), polyuretan (PU), và polypropylen (PP) có những đặc tính đệm với nhiều tác động) … Những chất liệu đệm này bảo vệ các mặt hàng dễ vỡ khỏi va chạm và ảnh hưởng trong các điều kiện xử lý gói hàng bình thường và duy trì mức độ bảo vệ này trong toàn bộ quá trình phân phối.
Đóng gói bên ngoài bằng thùng carton, thùng gỗ.
Lưu ý: Với các hàng hóa giá trị cao và có khối lượng bao bì > 3kg và kích thước của 1 chiều bất kỳ > 30 cm nhất thiết phải được đóng thùng gỗ kín và nên mua bảo hiểm vận chuyển.
Cách đóng gói đối với các hàng là chất liệu thuỷ tinh, dễ vỡ như nước hoa, bóng đèn, gốm sứ, tượng …
Sử dụng chất liệu là tấm bọt khí (còn gọi là giấy gói bubble):
Giấy gói bubble là vật liệu gói được làm từ các bóng khí cao 1/2 inch (1,27 cm) giữa hai tấm nilon khi chúng được gắn vào nhau, quá trình gắn này cho phép nilon xốp tạo đệm để tránh va chạm).
Giấy gói bubble ô lớn có khả năng đệm, và có thể được gói ngoài hầu hết các sản phẩm, không kể hình dạng hoặc kích thước.
Sử dụng giấy gói bubble để cuộn kín sản phẩm. Các bọt khí này có chức năng đàn hồi, chống va đập cho sản phẩm.
Khi sử dụng giấy gói bubble ô lớn, dùng vài lớp để đảm bảo toàn bộ sản phẩm được đệm, và đặc biệt chú ý đến việc bảo vệ các góc và cạnh. Khi gói nhiều hàng hoá, bọc riêng từng mặt hàng. Những mặt hàng dễ vỡ cần phải đặt cách nhau và cách các góc, các cạnh, mặt trên và mặt dưới thùng.
Mỗi mặt hàng cần được bọc bằng tấm bọt có kích thước ít nhất là hai inch (5,08 cm) và đặt cách vách thùng hai inch (5,08 cm). Điều này sẽ giúp cho các sản phẩm không bị hư hỏng do va chạm vào nhau và bảo vệ sản phẩm không bị rung do lực truyền vào từ ngoài thùng. Sử dụng đủ tấm bọt để bảo đảm không di chuyển mặt hàng bên trong thùng khi lắc thùng.
Sử dụng hộp kép:
Đóng hộp kép hoặc đóng nhiều lớp hộp là một phương pháp hiệu quả để bảo vệ các mặt hàng dễ vỡ trong trường hợp sử dụng hệ thống phân phối thủ công và tự động.
Đảm bảo gói hàng đầu tiên (trong cùng) ở tình trạng tốt và nguyên vẹn. Nên thay thế hoặc sửa chữa các miếng bọt bị nứt hoặc gãy. Đảm bảo rằng mặt hàng không thể di chuyển trong gói hàng trong cùng này.
Chọn một hộp chứa hàng mới có kích thước được khuyến cáo lớn hơn ít nhất 6 inch (15,24 cm) so với kích thước của thùng ban đầu. Lót xuống đáy của hộp chứa hàng mới bằng hai hoặc ba inch (5,08 cm đến 7,62 cm) vật liệu ép lỏng (đối với hàng hoá có khối lượng lên đến 10 lbs/4,54 kg), giấy gói bubble (đối với hàng hoá có khối lượng lên đến 50 lbs/22,68kg), bọt phủ, tấm phủ polyetylen hoặc các vật liệu lót khác.
Đặt thùng chứa hàng bên trong ở trên vật liệu lót và ở giữa hộp chứa hàng bên ngoài và đặt tấm lót xung quanh năm cạnh còn lại. Dán kín các nắp hộp bằng vật liệu và phương pháp được khuyên dùng.
Cách đóng gói đối với chai lọ chứa chất lỏng
Các bình, chai lọ chứa chất lỏng phải được bịt kín không cho chất lỏng chảy ra ngoài dù bị để dốc ngược. Các bình, lọ chứa chất lỏng này phải được bảo quản đặt trong một thùng gỗ kín hoặc thùng thiếc, có khoảng trống ở giữa để lèn vật liệu hút chất lỏng (có thể sử dụng mùn cưa) đảm bảo hút hết chất lỏng trong trường hợp bình, lọ bên trong bị bể vỡ.
Nếu nhiều chai lọ để trong một thùng phải được ngăn cách bởi vách ngăn hoặc dùng các vật liệu có độ đàn hồi chèn kín giữa các khoản trống để không cho xê dịch sản phẩm.
Sử dụng thêm các vật liệu chèn như: tấm bọt khí, mút, xốp, hạt nở …
Các đóng gói đối với các vật phẩm cuộn tròn như: Tranh vẽ, bản đồ , …
Tranh vẽ, bản đồ, nên được cuộn tròn và cho vào ống nước bằng nhựa và bịt kín 2 đầu ống.
Sách báo, tạp chí, catalouge
Ấn phẩm như tạp chí hay các xuất bản phẩm khác phải được đóng gói chính xác để tránh dịch chuyển trong quá trinh vận chuyển làm cho chúng bị bẩn và hư hại. Buộc hay cột bằng dải thun tất cả các ấn phẩm, sau đó lót đệm dưới đáy, thành bên và nóc hộp với vật độn.
Vui lòng giải thích rõ hơn về cách tính giá cước vận chuyển hàng hóa thông thường của LQL Express?
Việc tính giá cước vận chuyển các hàng hóa thông thường đều dựa trên cơ sở là khối lượng toàn bộ của hàng hóa – đã bao gồm khối lượng của bao bì.
Có 2 cách để xác định khối lượng hàng hóa:
Dịch vụ có sử dụng đường hàng không để chuyển hàng.
Trọng lượng qui đổi (kg) = |
Chiều dài x Chiều rộng x Chiều cao (cm) |
3,000 |
Dịch vụ chỉ sử dụng đường bộ để chuyển hàng.
Trọng lượng qui đổi (kg) = |
Chiều dài x Chiều rộng x Chiều cao (cm) |
4,500 |
Trường hợp LQL Express được yêu cầu gửi hàng đến địa chỉ nhà riêng, nhưng thời gian này người nhận không có mặt ở nhà. Thì LQL Express sẽ xử lí như thế nào?
Nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ - hàng hóa đến đúng nơi cần đến, chúng tôi sẽ xử lí tình huống này bằng những cách sau:
Liên lạc với người nhận thông qua số điện thoại di động (nếu có) để thu xếp giao hàng.
Giao cho người cư trú tại cùng địa chỉ với người nhận cùng với chữ ký nhận của người đó.
Liên lạc với người gửi để thông báo tình trạng lô hàng để cùng thống nhất phương án xử lí.
Trường hợp yêu cầu của khách hàng nằm ngoài qui tắc chung của LQL Express (ví dụ như gửi cho nhà bên cạnh, để vào thùng thư, …) thì người gửi phải có xác nhận bằng văn bản trước khi gửi (ghi rõ trong vận đơn).
Vì sao mức bồi thường của LQL Express khi hàng hóa bị mât hoặc hư hại chỉ là 4 lần cước gửi, tối thiểu là 500.000đ/bưu gửi ? Nếu hàng gửi của tôi là hàng giá trị cao thì mức bồi thường được tính như thế nào?
Mức bồi thường cho hàng hóa thông thường khi bị thất lạc hoặc hư hại của LQL Express được căn cứ trên cơ sở quy định của ngành (Quyết định 02/2007/QĐ-BBCVT).
Trường hợp khách hàng gửi hàng giá trị cao hay muốn được bồi thường bằng với giá trị hàng hàng hóa của mình, thì quý khách nên sử dụng thêm dịch vụ khai giá (bảo hiểm hàng hóa) của LQL Express. Khi đó, trong trường hợp hàng hóa của Quý khách bị thất lạc hay hư hại, LQL Express sẽ bồi thường cho Quý khách theo giá trị thực (được khai) của hàng hóa.
Như thế nào là “thiệt hại gián tiếp phát sinh”?
Thiệt hại gián tiếp phát sinh của một sự kiện là hậu quả của tổn thất phát sinh từ nguồn lợi không thu được do thiệt hại trực tiếp của sự kiện đó gây nên. Ví dụ như hàng hóa không được chuyển đến nơi (bị thất lạc) do lỗi của LQL Express thì thiệt hại trực tiếp là giá trị hàng hóa, còn thiệt hại gián tiếp là những thiệt hại liên đới xảy ra do hàng hóa không đến nơi như dự định ban đầu.
Theo quy định của pháp luật (khoản 5, điều 38, Nghị đinh 157/2004/ NĐ-CP), doanh nghiệp cung cấp dịch vụ chuyển phát không phải bồi thường cho loại thiệt hại này.
Như thế nào là “hàng hóa bị hư hỏng do đặc tính tự nhiên”?
“Hư hỏng do đặc tính tự nhiên” là trạng thái hư hỏng của bản thân vật phẩm do tính chất lý, hóa hay sinh học tự nhiên của nó. Ví dụ như trái cây tươi có thể bị héo, úng, … trong quá trình vận chuyển.
Theo quy định của pháp luật (khoản 2, điều 36, Nghị đinh 157/2004/ NĐ-CP), doanh nghiệp cung cấp dịch vụ chuyển phát không phải bồi thường cho loại thiệt hại này.
I. Qui định về gửi hàng
1) Qui định về hàng hóa.
Các mặt hàng không nhận vận chuyển:
LQL Express không nhận vận chuyển những vật phẩm, hàng hóa mà nhà nước cấm lưu thông, cấm kinh doanh:
Thuốc phiện, các hợp chất từ thuốc phiện, các chất ma túy, các chất kích thích thần kinh.
Vũ khí, đạn dược, chất nổ, trang thiết bị quân sự.
Các loại văn hóa phẩm đồi trụy, phản động, ấn phẩm, tài liệu nhằm phá hoại trật tự công cộng, chống lại Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
Vật hoặc chất dễ nổ, dễ cháy và các chất gây nguy hiểm mất vệ sinh, gây ô nhiễm môi trường.
Các loại vật phẩm, hàng hóa Nhà nước cấm lưu thông, cấm kinh doanh, cấm xuất khẩu, nhập khẩu.
Sinh vật sống.
Tiền Việt Nam, tiền nước ngoài và các giấy tờ có giá trị như tiền; các loại thẻ có chứa tiền.
Thư trong bưu kiện (thư gửi kèm trong hàng hoá).
Các loại kim khí quý (vàng, bạc, bạch kim,....), các loại đá quý hay các sản phẩm khác chế tạo từ kim khí quý, đá quý (cấm gửi kể cả gửi trong bưu gửi khai giá).
Bưu kiện chứa nhiều bưu gửi, gửi cho nhiều địa chỉ nhận khác nhau.
Vật phẩm, hàng hóa trong thư, ấn phẩm, học phẩm dùng cho người mù (NĐ 142/2004/NĐ-CP ngày 08/07/2004).
Chúng tôi không cung cấp dịch vụ vận chuyển động vật (động vật sống lẫn động vật chết).
Chúng tôi không nhận vận chuyển những mặt hàng có khả năng gây cháy, nổ.
Chúng tôi không nhận vận chuyển những hóa chất có khả năng ăn mòn, dễ thất thoát, gây tổn hại đến nơi lưu trữ và phương tiện vận tải, gây ô nhiễm môi trường trên diện rộng.
Những mặt hàng gửi có điều kiện:
Bưu phẩm, bưu kiện chứa hàng hóa để kinh doanh phải có chứng từ thuế & các chứng từ hợp lệ khác theo quy định của pháp luật.
Vật phẩm, hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu thuộc quản lý chuyên ngành phải thực hiện theo quy định của cơ quan quản lý chuyên ngành có thẩm quyền.
Các vật phẩm, hàng hóa dễ hư hỏng, chất lỏng, chất bột đóng gói phải bảo đảm để không hư hỏng, ô nhiễm bưu phẩm, bưu kiện khác.
Vật phẩm, hàng hóa gửi trong bưu phẩm, bưu kiện chuyển qua đường hàng không phải tuân theo những quy định về an ninh hàng không.
2) Tính khối lượng hàng cồng kềnh:
Tính cước dựa trên khối lượng và kích thước thực tế (đã bao gồm bao bì) của hàng hóa cần gửi.
Chuyển nhanh: Khối lượng (kg) = Dài (cm) x Rộng (cm) x Cao (cm) / 4500
Chuyển tiết kiệm: Khối lượng (kg) = Dài (cm) x Rộng (cm) x Cao (cm) / 6000
3) Nơi nhận hàng:
- Giao hàng đến các tòa nhà:
Chung cư: Giao tới địa chỉ tòa nhà, không vào bên trong tòa nhà.
Văn phòng, TTTM: Giao tận nơi nếu tòa nhà đảm bảo các dịch vụ hỗ trợ cho nhân viên giao hàng như: chỗ giữ xe miễn phí, được phép tự do ra vào.
- Người nhận thay: Trường hợp người nhận không trực tiếp nhận hàng thì người khác (ở cùng địa chỉ) có quyền nhận thay nếu không có chỉ định gửi đích danh người nhận từ người gửi hàng.
- Đối với địa chỉ là các tổ chức, cơ quan, đoàn thể, chỉ thực hiện phát đến bộ phận văn thư, hành chính, thường trực, bảo vệ hoặc người được ủy quyền.
4) Hàng không gửi được:
Nếu không có yêu cầu đặc biệt, hàng hóa sẽ được LQL Express phát tại địa chỉ người nhận, tối đa 2 lần.
- Hàng không gửi được do:
Chúng tôi chỉ chờ người nhận hàng không quá 15 phút, nếu quá thời gian này, chúng tôi sẽ mang hàng về.
Người nhận không đồng ý nhận hàng (không phải do lỗi của LQL Express).
Thông tin người nhận không chính xác do lỗi của người gửi.
- Xử lí hàng không gửi được:
Chuyển hoàn. Thời gian trả hàng trong khoảng thời gian giao hàng của tuyến đó cộng với 3 ngày làm việc.
Gửi lại hay gửi cho người nhận khác (đổi địa chỉ người nhận). Mỗi lần như vậy tương ứng với một lần giao hàng.
Hàng vô thừa nhận: Nếu quá thời hạn 10 ngày kể từ khi chúng tôi có thông báo đến khách hàng (người gửi) về trường hợp hàng hóa không gửi được đến người nhận, nếu khách hàng không có phản hồi (bằng văn bản) về một trong những cách xử lí nêu trên thì chúng tôi có toàn quyền xử lí đối với hàng hóa này.
5) Trách nhiệm của các bên
Trách nhiệm của khách hàng:
Hiểu rõ những vấn đề có liên quan đến việc gửi hàng của mình. Nếu chưa rõ thì yêu cầu nhân viên của LQL Express tư vấn rõ ràng trước khi đồng ý gửi hàng.
Khai báo đúng thông tin về hàng hóa cần gửi và cung cấp các giấy tờ liên quan.
Cung cấp đầy đủ, chính xác các thông tin của người nhận.
Cẩn thận từng nội dung khi điền thông tin vận đơn.
Ghi chú về những lưu ý cần thiết (nếu có) liên quan đến việc gửi hàng của mình.
Kiểm tra lại thông tin vận đơn trước khi chính thức ký vào vận đơn cho dù mình là người điền thông tin hay nhờ người khác điền giúp mình.
Đảm bảo tính hợp pháp của hàng hóa. Chịu trách nhiệm trực tiếp với pháp luật nếu có vi phạm liên quan đến hàng hóa.
Gói bọc đảm bảo an toàn cho hàng hóa.
Thanh toán đầy đủ mọi khoản cước phí liên quan.
Người gửi có quyền khiếu nại và yêu cầu LQL Express bồi thường thiệt hại vật chất theo quy định của LQL Express (Vui lòng xem thêm phần Quy định bồi thường).
Trách nhiệm của LQL Express:
Kiểm tra tính hợp pháp của bưu gửi. Có quyền từ chối phục vụ nếu phát hiện bưu gửi vi phạm pháp luật.
Đảm bảo an toàn hàng hóa từ lúc nhận cho đến khi giao cho người có quyền nhận.
Giải quyết khiếu nại và bồi thường cho khách hàng đúng theo quy định.
6) Quy định về việc khiếu nại và xử lý khiếu nại:
Thời hạn khiếu nại: Chúng tôi sẽ tiếp nhận Yêu cầu khiếu nại của khách hàng trong vòng 3 tuần làm việc kể từ khi phát sinh vấn đề dẫn đến khiếu nại của khách hàng. Sau thời hạn này, chúng tôi sẽ không tiếp nhận yêu cầu và giải quyết khiếu nại cho khách hàng.
Hồ sơ yêu cầu khiếu nại bao gồm: Yêu cầu giải quyết khiếu nại theo mẫu của LQL Express; Vận đơn hợp lệ; Biên bản hiện trạng có xác nhận của nhân viên LQL Express và các chứng từ khác có liên quan (nếu có).
Trách nhiệm thanh toán: Khách hàng phải đảm bảo vận đơn đã được thanh toán đầy đủ cước phí (kể cả những khoản cước phí phát sinh có liên quan) trước khi tiến hành khiếu nại.
Sau khi hàng hóa đã được giao, LQL Express không chịu trách nhiệm về các khiếu nại phát sinh sau đó.
7) Tham chiếu, Cơ sở:
Pháp lệnh BCVT 2002/PL-UBTVQH10; Nghị định 157/2004/NÐ – CP; Nghị định 128/2007/NÐ-CP; Quyết định 02/2007/QĐ-BBCVT.
Bảo lưu nội dung các điều khoản (được mô tả trên vận đơn) về việc cung cấp dịch vụ cho từng vận đơn riêng biệt, hoặc được tham chiếu như một phụ lục trong hợp đồng cung cấp dịch vụ với khách hàng (đã ký hợp đồng dài hạn).
Việc ký nhận trên vận đơn khi gửi hàng đồng nghĩa với việc người gửi xác nhận đã đọc, hiểu và chấp nhận các quy định của LQL Express.
II. Qui định về bồi thường
1) Nguyên tắc bồi thường
Tiền bồi thường thiệt hại được trả cho người gửi. Hoặc người nhận nếu được người gửi chỉ định.
Khách hàng có thể sử dụng dịch vụ chuyển hàng có khai giá, nếu có xảy ra hư hỏng toàn bộ hay mất hàng thì LQL Express có trách nhiệm bồi thường theo giá hàng mà khách đã khai – cước phí do hai bên thương lượng tùy vào từng trường hợp cụ thể.
Trường hợp khách hàng mua bảo hiểm riêng cho hàng hóa của mình từ một đơn vị kinh doanh bảo hiểm chuyên nghiệp thì trách nhiệm bồi thường toàn bộ giá trị hàng do hư mất hàng hóa thuộc về đơn vị cung cấp dịch vụ bảo hiểm.
Trường hợp hàng hóa bị hư hại một phần, mức bồi thường được xác định dựa trên cơ sở thiệt hại thực tế và mức độ thiệt hại được tính theo giá thị trường đối với vật phẩm, hàng hóa cùng loại tại địa điểm và thời điểm mà bưu gửi/vật gửi đó được chấp nhận, nhưng không vượt quá mức bồi thường trong trường hợp bưu gửi/vật gửi bị mất hoặc hư hại hoàn toàn.
Mức xác định bồi thường sẽ được căn cứ vào các qui định của Luật Bưu Chính Việt Nam (bao gồm các qui định pháp luật liên quan) và các qui định được công bố chính thức của LQL Express.
Bồi thường trong các trường hợp:
Hàng bị hư, mất do lỗi của LQL Express:
Gửi hàng không đúng hẹn do lỗi của LQL Express.
Trường hợp LQL Express và người gửi có thỏa thuận riêng thì LQL Express sẽ bồi thường theo thỏa thuận cụ thể đó.
2) Định mức bồi thường
Stt |
Loại dịch vụ |
Mất hoặc hư hại |
Chậm chỉ tiêu thời gian |
1 |
Hàng hóa chuyển phát nhanh |
bốn lần (x4) giá cước, nhưng tối thiểu là 500.000 đồng/bill. |
< 20 kg/bill : Miễn cước |
2 |
Dịch vụ chuyển phát khác |
bốn lần (x4) giá cước. |
Miễn cước. |
3 |
Dịch vụ bảo hiểm/ Khai giá. |
100% giá trị. |
< 20 kg/bill : Miễn cước |
3) Miễn trừ trách nhiệm bồi thường thiệt hại:
- LQL Express không chịu trách nhiệm bồi thường trong các trường hợp sau:
Trường hợp bất khả kháng (Tai nạn, thiên tai, hỏa hoạn, chiến tranh, bạo loạn, hàng không trễ hay hủy chuyến) xảy ra trong quá trình thực hiện dịch vụ.
Hàng bị hủy hoại do đặc tính tự nhiên hay bị tác động từ môi trường.
Hàng bị cơ quan Nhà Nước có thẩm quyền lưu giữ hay tịch thu.
Hàng không đúng với nội dung kê khai trên vận đơn (trường hợp người gửi tự đóng hàng và kê khai, hàng còn nguyên đai, nguyên kiện).
Không chịu trách nhiệm về những tổn thất/thiệt hại gián tiếp phát sinh như: thiệt hại về thu nhập (nguồn lợi không thu được nói chung), thua lỗ, mất thị trường, mất uy tín, mất cơ hội hoặc các mất mát vô hình khác của khách hàng liên quan đến việc cung ứng dịch vụ không đảm bảo chất lượng gây ra.
Hàng không phát được nhưng không do lỗi của LQL Express.
Khiếu nại quá thời hiệu quy định.
Những hàng hóa bị hư hại do các nguyên nhân vật lý, sinh học, hóa học hay đặc tính tự nhiên của chúng.
Hàng không có chứng từ hợp lệ, hàng thuộc diện cấm lưu thông, kinh doanh: Chúng tôi có quyền từ chối tiếp nhận vận chuyển những loại hàng hóa này, trường hợp hàng hóa bị cơ quan Nhà nước kiểm tra, xác định là có vi phạm thì chủ hàng (người gửi) phải trực tiếp chịu trách nhiệm.
Hàng giá trị cao, hàng quí hiếm: Ngoại trừ trường hợp khách hàng sử dụng dịch vụ gửi hàng có khai giá, chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm về những hư hỏng, thất thoát của các loại hàng hóa giá trị cao, hàng quí hiếm mà khách hàng đã gửi.
Hàng dễ vỡ: Đối với các loại hàng có khả năng hư hỏng do những chấn động trong quá trình vận chuyển thì phải có cách đóng gói phù hợp. Người gửi phải chịu trách nhiệm về đóng gói hàng hóa của mình trước khi giao cho LQL Express gửi hàng. Chúng tôi không chịu trách nhiệm bồi thường trong trường hợp hư hỏng hàng hóa do việc đóng gói không đạt yêu cầu cho việc vận chuyển.
Hóa chất, chất lỏng: Tùy từng loại hóa chất, chất lỏng phải có cách thức đóng bao bì riêng biệt, phù hợp. Người gửi phải chịu trách nhiệm về đóng gói hàng hóa của mình trước khi giao cho LQL Express gửi hàng. Chúng tôi không chịu trách nhiệm bồi thường trong trường hợp hư hỏng hàng hóa do việc đóng gói không đạt yêu cầu cho việc vận chuyển.
Chúng tôi không bồi thường trong trường hợp hàng hóa thuộc diện chúng tôi từ chối hoặc không được phép vận chuyển.
4) Cơ sở tham chiếu.
Luật Bưu chính 49/2010/QH12
Nghị định số 47/2011/NĐCP
Thông tư 05/2011/TT-BTTTT
Quyết định 02/2007/QĐ-BBCVT
Thông tư 01/2007/TT-BBCVT